Lumaktaw sa pangunahing content

‘BEAUTIFUL KAPUSO FEMALE STARS’ OF 2019

Bilang isang blogger, nagkakaroon din ako ng mga reviews sa iba’t-ibang bagay o salik. Kagaya sa enterntainment. May nagsuggest sa akin at nagtanong tungkol sa mga beauties.


Tanongng isang,kakilala ko,

“Tol, sinu-sino ang mga paborito mong Kapuso female celebrities?”

“Kanino ka nagagandahan? ‘Yung malakas ang dating sa iyo?”

Dahil madali lang naman ang tanong niya. Sasagutin ko na at ipopost dito sa aking blog. Bale ‘yung mga pinili ko ‘e yung talagang nagagandahan ako sa kanila. Sa akin lang naman iyon. Ewan ko sa iba. May kanya-kanya kasi tayong taste, di ba? Ika nga ‘Beauty is in eye of the beholder”.

Maaaring ang bet ko ‘e hindi swak sa iba. O baka ‘yung bet ‘yo ‘e pareho tayo ng taste. Buweno mga folks, narito na po ang pasok sa aking list ng mgaBeautiful Kapuso Female Stars’ ng taong 2019.

In not particular order:

MIKEE QUINTOS

( Recent Kapuso shows: Encantadia (2016) Alyas Robin Hood,'O Nanay (2019), Studio 7, The Gift  (2019)

Gusto ko yung beauty ni Mikee na mukhang maamo. Inosente ang aura at arrive. Saka yung dimples niya. Sa unang tingin, para siyang batang Alma Moreno.
(Photo Credit: Pinoy Exchange.com/ Mikee Quintos Twitter account photo)

SANYA LOPEZ

( Kapuso Shows: Dormitoryo, Encantadia, The Millionaire's Wife,  Half Sisters, Haplos, Cain at Abel, Dahil sa Pag-ibig)

Napood ko si Sanya sa palabas na 'Half Sisters' bilang sidekick at friend ni Barbie Forteza, Kako, may dating itong babaeng ito. Tama nga ang hinala ko dahil nabigyan siya ng break. Malakas din ang dating sa akin ni Sanya na may pagka-tsinita look. 

(Photo Credit: Sanya Lopez FB Page)


GABBI GARCIA 

Kapuso Shows: My Dentiny, Naku, Boss Ko! Sherlock Jr. ,Instadad Pamilya Roces,  Beautiful Justice)

Malakas din ang dating ni Gabbi at nagagandahan ako sa kanya. 

(Photo Credit: Jason Delos Reyes)

KIM DOMINGO

Kapuso Shows:  Meant To Be, Bubble Gang, Toda One I Love, Hanggang Sa Dulo ng Buhay Ko)

Sino ba naman ang hindi maaakit sa bagong 'Pantasya ng Bayan'. Bukod sa matangkad na babae na, maganda pa. Iyon ang asset ni Kim. 

(Photo Credit: Village People)

KYLIE PADILLA

( Kapuso shows:Joaquin Bordado, Dwarfina, Blusang Itim, The Good Daughter, Buena Familia, Engcantadia, The Cure, To The One I Love)

Isa sa masasabi kong da best na nagtataglay ng tsinita look si Kylie, daughter of action star Robin ' Binoe' Padilla. Bukod sa maganda at seksi, kahit mommy na siya, athletic din si Kylie dahil nagdyi-gym siya. 

(Photo Credit: P. Journal)

JENNYLYN MERCADO

( Kapuso shows: Engcantadia, Captain Barbell, Indio, Makapiling kang Muli, Rhodora X, Second Change, My Love From The Star, The Cure, Love You Too, Descendant of the Sun) 

Hindi maikakailang isa si Jennylyn sa masasabing 'hot mama' dahil kahit may anak na, alaga niya pa rin ang figure niya. Iyon ang asset niya kaya in-demand pa rin siya. Isa siya sa bibida sa upcoming Philippine adaptation ng Korean series na " Descendants of the Sun' kasama si Dingdong Dantes. 

(Photo Credit: rmn.ph)


MAINE MENDOZA

Kapuso Shows: Eat Bulaga, Destined to be Loved Daddy's Gurl, 

Sumikat muna si Maine sa internet dahil sa kanyang kwelang videos na pagda-dubbed smash. Nagkaroon ng maraming followers sa social media. Nang mag-audition sa Eat Bulaga, doon na lalong pumainlanlang ang kanyang career lalo na ng isalang sa teleserye bilang 'Yaya Dub' na itinambal kay Alden Richards. 

(Photo Credit: Maine Mendoza Instragram @ mainedcm IG)

ANALYN BARRO

Kapuso shows: Bubble Gang, Hanggang Sa Dulo ng Buhay Ko, Asawa Ko, Karibal Ko, Sherlock Jr. My Love from the Star, Tsuperhero, Oh My Mama, Once Again)

Masasabi kong si Analyn ang bagong 'crush ng Nbayan' dahil sa kanyang malakas na appeal. Nasubaybayan ko rin si Analyn sa Starstruck Season 6. Siya ang isa sa rason kung bakit pinanonood ko ang Bubble Gang. 



KLEA PINEDA

( Kapuso Shows: Ikalimang Utos)

Malakas ang dating sa akin ni Klea na pwedeng pang-beauty queen ang arrive. Una ko siyang nasilayan sa Starstruck Season 6 at siya ang bet ko noon na manalo bilang "Female Ultimate Survivor". 

( Photo Credit: Klea Pineda Twitter photo)



SOPHIE ALBERT

( Kapuso Shows: Pamilya Roces, Bihag)

Si Sophie ay napanood ko noon sa isang talent search sa singko. Kalaunan, lumipat siya sa Kapuso. Type ko ang aura ni Sophie na medyo tsinita at matangkad.


(Photo Credit: itssophiealbert IG)



SHAIRA DIAZ

( Kapuso Shows: Contessa, Pamilya Roces, Love You Too)

Si Shaira ay kasabayan ni Sophie sa isang talent search sa singko. Napansin ko na ang ganda niya. Para siyang may halong Indian at gusto ko ang charming at cheerful face niya. Kaya pasok siya sa ating list. 






Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

ANG REAL-LIFE HANAMICHI SAKURAGI

Marahil batid ng ilan sa atin lalo na ang mga basketball fans kung sino si Hanamichi Sakuragi . Siya lang naman ang pinakabida sa basketball anime na Slam Dunk . Siya ang pinakasikat sa Shohoku Team at tinaguriang ‘ Henyo’ at ‘Hari ng Rebound’ .  Kung lilimiing mabuti, maaasahan talaga sa rebound si Sakuragi at magaling din sa depensa. Kapag umopensa naman, siguradong highlights ito dahil ang lupit niyang dumakdak. Pero,alam ba ninyo na ang naturang cartoon character ay talagang umiral sa tunay na buhay.Isang totoong persona. Dahil ang pangalang Hanamichi Sakuragi ay talagang eksistido.   Nang gawing anime ang kanyang buhay ay iniba ang ilan sa mga pangyayari sa kanyang talambuhay. Ang Sakuragi sa tunay na buhay ay ipinanganak sa bansang Japan noong taong 1968 na mula sa simpleng pamilya lamang. Ang kanyang nanay ay pumanaw noong siya’y musmos pa lang. At dahil sa kinalakihan niya na walang kinagisnang ina, nasabak sa basag-ulo si Sakuragi upang may mapagbuhusan ng sa

JAKE, ANG TAONG KALAHATING TAO, KALAHATING BUWAYA

Kagila-gilalas na inihayag ng mga researchers sa naturang pook ang kanilang natuklasan kuno sa isang kakatwang nilalang. Ito kasi ay kalahating-tao at kalahating buwaya. Ito ay may mukha ng tao at may katawan ng tao. Ngunit, pagdating sa ibaba, o kalahati nito, ay gaya ng katawan ng buwaya. Ito umano ay pambihirang pagkatuklas sa larangan ng Zoology sa nakalipas na 200 taon. Ito ay may habang 8 na talampakan ayon kay Dr. Gregory Hickens ng Miami based marine Biologist na gumugol na ng 48 taon sa naturang field. Nadiskubre ng Australian zoologist sa isang infected swamp kasama ang 6 sa kanyang six graduate students. Katulad aniya ito kay “Jake The Alligator Man” sa Longbeach, WA. Hindi nila akalaing totoo ang alamat tungkol sa taong buwaya na bukambibig na ng mga Natchez Indians ilang siglo na ang nakakalipas. Ito umano ang kinatatakutan ng mga mandirigmang Indians na sumisira ng kanilang sasakyang pantubig na canoe. Maging ang mga runaway slaves noong ika-18 dantaon ay

PYRAMID OF EGYPT, GAWA BA NG MGA ALIEN?

Sadyang nakakamanghang ang mga piramide sa Egipto kapag pinagmasdan. Isang arkitekturang kahanga-hanga na ipinagmamaki ng bansa. Subalit, ang misteryo tungkol dito ay nabuksan na sa nakalipas na libong taon. Hindi kumbinsido ang mga kontemporaryong archeologist, na ngayon ay naniniwala sa tala at mga aklat   ni Zecharia Sitchin . Maging ang manunulat na si William Henry na siyang nagsulat ng aklat na Egypt, 'The Greatest Show on Earth' ay ipinahayag na hindi gawa ng tao ang mga naturang pyramids. Aniya, ito ay ginawa ng kakaibang mga nilalang na tinatawag nga na mga alien--- na sinabi niya sa isang conference nang dumalaw siya sa Egypt noong Enero 17, 2010 Egypt Tour. Kung pagbabatayan umano ang kasaysayan. Ang tatsulok na arkitektura’y nilikha o ginawa noong panahon ng lumang bato. Kung lilimiin at iisipin batay sa siyensiya, nangangahulugang gawa iyon ng mga apeman. Aniya, papaanong magagawa iyon ng mga gayung tao sa gayung sibilisasyon gayung ang gamit nila